Parrot miniDrone, vừa là xe, vừa là máy bay điều khiển từ xa

Chúng ta thường biết đến Parrot với mẫu máy bay đắt tiền AR Drone 2.0 đã được Tinh Tế trên tay trước đây, nhưng lần này tại CES 2014 Parrot lại đem đến trình diễn một sản phẩm khác chỉ dành cho mục đích giải trí mang tên Mini Drone. Bình thường là một chiếc máy bay điều khiển từ xa, chỉ cần gắn thêm khớp bánh xe là ta có thể sử dụng các cánh quạt để “lái xe”.


Thông tin cơ bản:

Thời lượng bay liên tục (dựa vào pin): 6 phút
Tầm bay: tối đa 50 mét (tầm phủ sóng của Bluetooth 4.0)
Tầm bay an toàn khuyến cáo: 20 mét

Mini Drone có một mô-đun trung tâm và 4 cánh quạt toả ra 4 hướng. 4 cánh quạt này đóng vai trò điều khiển chuyển động cho Mini Drone cả trên không và dưới đất.

Khác hoàn toàn với AR Drone với thiết kế hầm hố, Mini Drone chỉ to gấp đôi tay người và được làm phần lớn bằng nhựa, cầm nhẹ tênh. Đúng chỉ như mục đích làm đồ chơi, bạn có thể thấy sản phẩm này được thiết kế với chất liệu khá bình thường.


Bạn có thể điều khiển Mini Drone bằng Bluetooth, bay cao tới 20 mét trên không. Hiện hãng chưa thông báo tầm điều khiển an toàn với sóng Bluetooth 4.0. Phần mềm điều khiển Mini Drone ngoài những tính năng như remote điều khiển bình thường còn có menu để trực hiện các pha biểu diễn ví dụ như lật 360 độ, bay lên cao rồi ngưng đột ngột xuống thấp, v.v... Các bạn có thể xem các biểu diễn này trong video phía dưới. Một “phi đội” Mini Drone cũng có thể được lập trình trước để biểu diễn.


Hiện tại chúng ta chưa có giá hay ngày bán ra. Hi vọng sản phẩm sẽ có giá tốt trong thời gian sắp tới. Để tham khảo, AR Drone 2.0 cao cấp hơn nhiều có giá 300$, hi vọng Mini Drone giá sẽ ở tầm 49.99$ đổ xuống... Chúng ta hãy chờ xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét